BANNED ACCOUNTS:

Page 1 of 10 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10  Next

View previous topic View next topic Go down

BANNED ACCOUNTS:

Post by Terr0risT™ on Mon Nov 05, 2007 4:59 pm

All new items I create are now attached with a "unique identifier". This is especially true to godlike equips (those +9 items) and stuff that had been embedded with grade 7 gems. Think of it as a serial number. A unique identifier follows the item wherever it goes. The aim is to easily track those godlike items in the database, see where they go, and who currently holds them. It only means there is no way you can buy a +9 item w/ grade7 gem, dupe it and still get away with it. The item you bought has a "tracking device".

Recently I received a PHP 700 donation from Answer***. He bought some good items, I gave him good bonuses and he said he was so happy. Two days later BAGYO** donated PHP 1,200 and said he was the same person. He got his godlike items and bonuses and said he's going to donate again some other time. Just yesterday, I got another PHP 1,200 donation from the same player, and on that same day I gave him what he wanted. One of the items he purchased was a TYPHOON SET /w Peridot[7].

I never knew he had the intention to duplicate his items. But he also didn't know that all the items I gave him carries a "tracking device".. a unique number tagged with it, that if I search the database and found there were two of those unique numbers, then I know something's gone terribly wrong.

This afternoon, I checked the database.. and found that some items I gave to BAGYO** were already duped and distributed among his friends. Honestly, I felt a sense of sadness. The money they donated (total amount of PHP 3,100) will now be forfeited as a result of breaking the rules of this server. The STARS they gained will mean nothing now as they wont be able to login anymore.

Think about it... how much effort and money have you already spent just to acquire those STARS. Did you not loved your character at all? Aren't you proud you are carrying those STARS in your name wherever you go? Now in a sudden turn of event, all of them are gone. Just because you duped...

BANNED CHARACTERS:

BAGYO**
AnsweR***
xsolutionx**
XxTesTaMenTXx
BEATFISTreborn**
NewType*

In the next of couple of days, I will be thoroughly reviewing the database again. If you duped an item, now is the time to sell those to the NPCs. If I found your accounts to have contained some duped items, it's time you say goodbye to FreeROSE.

Terr0risT™

Terr0risT™
ADMIN

Male
Number of posts : 484
Main Character : Terr0risT™
Registration date : 2007-05-17

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Re: BANNED ACCOUNTS:

Post by XenoFantasy™ on Mon Nov 05, 2007 6:02 pm

Permanent po ba yan? Bakit dami ko nababalitaang banned accounts pero nakikita ko pa rin namang OL...

~**ShionUzuki** / **Fran** / **Balthier**
XenoFantasy™
Dalping

Male
Number of posts : 139
Main Character : ShionUzuki / XenoFantasy
Registration date : 2007-09-19

View user profile

Back to top Go down

Post by death10 on Mon Nov 05, 2007 6:23 pm

yep i have seen BAGYO this afternoon but that is truthfully thumbs up! thank you a lot admin hope those kinds of people learn their lessons that's why i love this server since this is my first non commercial server i love the great efforts of our beloved admin so go on my friends and vote for our server!

Shion: won't log in anymore means pwermanent to me Laughing
death10
Poisoned Mammoth

Male
Number of posts : 589
Main Character : **DivineDeath**
Registration date : 2007-08-13

Forum SCORE
HP:
300/600  (300/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by Terr0risT™ on Mon Nov 05, 2007 8:18 pm

XenoFantasy wrote:Permanent po ba yan? Bakit dami ko nababalitaang banned accounts pero nakikita ko pa rin namang OL...

The "length of time" an account is banned will always depend on the degree of the offense, determined solely by the admin. A big number of banned accounts were given a second chance because the offense commited was a simple abuse of the shoutbox. Some tried their luck with zulie hacking, some had the guts to disrespect the GMs (and 80% of their rage is thrown against me), and some went as far as duping their items.

If I unban an account, that is because I believe some players learn to correct their mistakes. I really don't want to keep them off the server especially if they ask for another chance. And that is why you see banned accounts still playing. But there are only a few of them. I choose the players who deserve forgiveness.

As for duping. Well, it's a totally different story.

Terr0risT™

Terr0risT™
ADMIN

Male
Number of posts : 484
Main Character : Terr0risT™
Registration date : 2007-05-17

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by Royal Chief™ on Mon Nov 05, 2007 11:31 pm

hmm.. i knew it.. time came at last.. dupers, you know what?.. you have lame ass excuses.. Evil or Very Mad Evil or Very Mad i can't imagine how stupid people can be.. if you valued your accounts, you should've thought of the consequences first before making a stupid move.. i really am pissed right now..

thinking that this server is free-to-play, with simple rules and regulations, 'ginagago' nyo pa?.. eeerrr.. pardon my words Admin..

Last edited by on Tue Nov 06, 2007 12:01 am; edited 4 times in total

Royal Chief™
Forum MODERATOR

Male
Number of posts : 1586
Main Character : **RoyalChief**
Registration date : 2007-07-18

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

BAGYO** here

Post by BAGYO on Mon Nov 05, 2007 11:43 pm

Sir I will explain the whole story..First ngdonate po c Answer*** ng 700 Php.Share po kmi dun. 400 Php po ung skin dun kc ittrade q sa burnthesnatch+9 w/p7. Ngrequest c answer sakn n sa char n nya ibigay kc nga sa bonus SP. aq po ngpilot nun nd tnanong q po sa inyo if mgkano ung +9 rare steel resolve set. Sabi q po mgdodonate aq. Then ngdonate po aq ng 1,200 Php.sakin lng po un pra sa set. Last donation q po is 1,200 Php. Share po kmi ni Newtpe* dun. Db po cnabi q sa inyo ung 700 Php pra sa astarot wing+9 w/p7 and 2 gem7 pra sa eyeglass nd chest. Then ung 500 Php po kay Newtype po un pra daw po sa knya p7 n ilalagay sa acce nya. D po kau pumayag kc alam nyo n bka iduplicate ung gems so ngbigay aq sa inyo ng acce pra ilagay nyo dun. Then nainggit po c beatfist ky newtype.ngduplicate po cla.nkita n din po ng iba kong friends. Gumaya n dn po. Tapos bnigyan din aq. huhuhu. wala po ako intention n mgduplicate.Ngkataon lng n sa charcter q ipapasa ung items kc aq po ung mdami n dnonate. Ngpapasabay po cla. Isa lng kc my account samin sa G-cash eh. C testament kaya pngsasama sama n nmin ung donations. malayo dn po samin SM. Sana po maibalik account q. Sa 3,100 Php total donation, 2,300 Php lng po akin dun. MGdodonate po ulit aq for my accessories. Sir pls unban my account.
BAGYO
Royal Jelly Bean

Male
Number of posts : 34
Main Character : WEAKLINGS™
Registration date : 2007-10-27

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by BAGYO on Mon Nov 05, 2007 11:49 pm

BAGYO po pla 2.. Hindi po same owner ung BAGYO** and AnsweR***. Ginamit ko lng po ung account ni Answer*** kc its almost 11 pm n po nun. My ggwin pa po c Answer nun eh. Pls unban my account.
BAGYO
Royal Jelly Bean

Male

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by LordZed on Mon Nov 05, 2007 11:55 pm

sir c newtype pow toh nagpadala pow kmi ng donate hati pow dun kmi ni bagyo sa donate sa kanya pow 700 sakin pow 500 yung akin pow anghiningi ni bagyo P7 para pow yun sakin pangpask ko sa typhoon set ko eh dba kinuha nyo kay bagyo yung tyhpoon akin pow yun pinapasakan ko lng pow sa kanya yun bagos trade sakin ni bagyo bagos c beatsfist namn ay nainggit kya pow hiniram pow yung character ko ginamit pow nya pang dupe kya yun sakin yung na banned pati sa mga tropa ko.....pinagbenta nya pa yung iba kay testament kya pati sya nadamay.....humihingi pow ako ng sorry dahil pinahiram ko kay beatsfist yung account ko....sna pow sir mapatawad mo po ako sa ginawa ko pag papahiram sa account ko.....ska pow si beatfist galing pow yun ng prose kaya ginawa rin nya d2 sa free rose......kyo pow bahala kung ano disisyon nyo sa amin ..... Sad

LordZed
Mini-Jelly Bean

Male
Number of posts : 5
Main Character : LordZedReborn
Registration date : 2007-10-29

View user profile

Back to top Go down

Post by LordZed on Tue Nov 06, 2007 12:01 am

sir si NEWTYPE pow toh.....paki unbun yung account ko sir
hati pow tlaga kmi ni bagyo sa donate binigay ko pow kay bagyo yung accesories ko para pow papa sakan sa inyo ng p7.... yun pow kya tinirade pow sakin ni bagyo yung accesories tapos hiniram namn ni beatfist yung account ko para i dupe yung item ko bgos pinag benta nya kay testament at kay solution pati pow kay bagyo pinasahn din nya ....na inggit pow kc si beatfist... kya ganun pow nangyari lahat kmi may typhoon set.....

LordZed
Mini-Jelly Bean

Male

View user profile

Back to top Go down

Post by king.budah on Tue Nov 06, 2007 12:11 am

sir terro hnd po aq kasama ng dupe buy q lng po un sa kanila 50m po d q alam na dupe pala kaya nadamay aq

sir c TesTamenT 2

king.budah
Mini-Jelly Bean

Male
Number of posts : 4
Main Character : TesTamenT
Registration date : 2007-11-04

View user profile

Back to top Go down

Post by Royal Chief™ on Tue Nov 06, 2007 12:20 am

you bought it from them?..did you ever wonder how in the world they got those kinds of stuff?.. if the duping was 'not intentional', why did you guys dare to sell those items?.. huh?..

knowing that it was produced accidentally, you should've reported it or sell it to an NPC.. not scatter those crappy materials in the community.. Admin warned dupers & even gave them the oppurtunity to report any anomalous situations.. he even asked to surrender duped items to him..Suspect some gave the items to Admin and you know what?.. they're still running around the server leveling, talking with friends, enjoying those events..

Royal Chief™
Forum MODERATOR

Male

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by Bardukens25 on Tue Nov 06, 2007 12:27 am

Sad to say... "The ADMIN Said, ban all DUPERS!!!! and it did happened!!!" kung di nyo tlga cnasadya na dupe un sana di na lang kau nag benta! sana dinerecho nyo na lang sa NPC.. wla eh, madudupang kau sa zulie eh!!! ayan 2loy!!!!
Bardukens25
Elder Pumpkin

Male
Number of posts : 111
Main Character : [GM]Duke25
Registration date : 2007-05-18

View user profile

Back to top Go down

Post by princessmae*** on Tue Nov 06, 2007 12:36 am

buti nlng nag chnge pass akuh...
gngmit p nmn ni betfist tong char kuh!
pti tong account ko sa forum!waaaaah...
sbi ko n eh!
mabbanned tlg...
buti nlng di ako sumama jan..
ssvhn ko ky enok(may ari ng shop) na ibanned nrn yang beatfist na yan shop..tpi kyo ndamay...nyahaha!
sa mga glit skin in-game sorry...
di po ako duper!di po ako ksma sa knla..
lht ng item ko po skin toh...
sa gem di ako sumama xe gsto kong magbago...
ayokong sumama sa beatfist na yan!
kht n magkasamaan p kmi ng LOOB ni BEAT...
matino ako!hehe...matino char kuh...
cmla nung na unban ung char kuh wla akong gnwang klokohan...kht hngng ngyn...
MORE POWER PO SIR TERRO AND SIR RC...
GOODLUCK AND GODBLESS...
Zzzzzzzz......
princessmae***
JellyNut

Male
Number of posts : 21
Main Character : **princessmae**
Registration date : 2007-10-26

View user profile

Back to top Go down

Post by Aerith on Tue Nov 06, 2007 5:05 am

wheew... 6 guys banned, breaking rule is what deserves a ban Sad

goodluck there hehe Wink
Aerith

(btw terror read my pm bout $$)
Aerith
Pumpkin

Male
Number of posts : 95
Main Character : Aerith
Registration date : 2007-07-04

Forum SCORE
HP:
88/600  (88/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by BAGYO on Tue Nov 06, 2007 7:27 am

Nadamay pa character ko. mejo mlaki n dn ndodonate q. wala q intention n mgduplicate ng items. If like q mgduplicate sana d n lng aq ngdonate. wala p gastos. First donation = 700 Php,2nd donation = 1,200 Php and last donation = 1,200 Php TOTAL=3,100 Php. Hindi po lht sakin un. 2,300 lng po sakin. sa first donation 400 lng po sakin dun. It is for my burnthesnatch(9)w/p7.ngshare po kmi ni answer dun sa 700 Php n un. sa 2nd donation akin po lht un 1,200 Php for my rare steel resolve set w/gem7(except the chest). Sa last donation po 700 Php lng sakn dun for 2 pcs g7 for matrix eye and chest + astarot wing(9)w/p7.ung 500 Php ky Newtype po un. Ngshare xa sakin for p7 set daw po un.hindi po same owner c answer nd bagyo. aq lng po my gamit nung charcter nya nung kausap q c admin sa first donation kc gabi n un my ggwin daw c answer. Cnabi q ky admin n mgdodonate aq for the rare set. kaya cguro akala ni ADMIN n same owner un.3 weeks p lng po aq ngllro ng freerose. Isang tao lng po kc sami my account sa Globe eh kya pngsasama-sama n nmin ung donations and mejo malayo dn po ung Globe center samin. un pla nainggit c beatfist ky newtype. dnuplicate ung accessories. then pnamahagi sa tropa. naTUKSO nmn aq Crying or Very sad Crying or Very sad Crying or Very sad . ganda kc ng items eh. Nadamay 2loy account q. Sir give me another chance. delete nyo n lng po ung accessories. Sayang nmn po ung dnonate q Crying or Very sad .Ngsisisi n po aq sa gnwa q pgkakamali.
BAGYO
Royal Jelly Bean

Male

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by Royal Chief™ on Tue Nov 06, 2007 10:44 am

dude, stop posting double.. one post is enough for us to understand your story..

Royal Chief™
Forum MODERATOR

Male

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by LordZed on Tue Nov 06, 2007 11:33 am

sir pls namn pow paki balik namn pow yung account ko hindi ko namn pow talga aabot sa sitwasyon ganito eh....umaasa parin pow akong mkakablik yung character ko eh .....pls sir

LordZed
Mini-Jelly Bean

Male

View user profile

Back to top Go down

Post by Royal Chief™ on Tue Nov 06, 2007 5:22 pm

BAGYO, only the players can help you now.. if they will allow your account to be able to login again, you're lucky & we still welcome you.. but if they will not allow it and they want that you'd be banned permanently..? well sorry to say but..... you know what'll happen.... so do your best, talk to the players and tell them what you always say to us 'hindi ako duper, donator po ako' (duhhh... scratch ) you have to convince them... they're your only hope BAGYO..

Royal Chief™
Forum MODERATOR

Male

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by XenoFantasy™ on Tue Nov 06, 2007 5:27 pm

Good luck. That would be hard to do....

~**ShionUzuki** / **Fran** / **Balthier**

Last edited by on Tue Nov 06, 2007 5:42 pm; edited 1 time in total
XenoFantasy™
Dalping

Male
Number of posts : 139
Main Character : ShionUzuki / XenoFantasy
Registration date : 2007-09-19

View user profile

Back to top Go down

Post by Royal Chief™ on Tue Nov 06, 2007 5:33 pm

XenoFantasy wrote:Good luck. That would be hard to do....

you bet it is!.. and i've seen so many complaints against that banned guy AnsweR***.. for being an aggressive player.. so dude, i don't know how you'd convince them.. but if you ask me if i want to unban you?.... drunken drunken don't ask me instead...

Royal Chief™
Forum MODERATOR

Male

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by BAGYO on Tue Nov 06, 2007 5:57 pm

I'm hoping n ma-unban po ung account q n BAGYO**.3 weeks p lng po aq nglalaro d2 sa freerose ng so far wala p nmn aq nkakaaway. d nmn po aq agressive player. Mgkaiba nmn po kmi ni AnsweR*** eh. Kilala po aq ni mamadong and **question**(joy) sa personal. Pls help me. And d dn po kmi mgkashop kc meron po aq pc sa house. Sayang po kc dnonate q eh.Crying or Very sad Bnigyan po lng tlg aq ng tropa nun P7 set na un. d po aq ngduplicate. Hindi nmn sakin un P7 set n un. pnbili lng ni Newtype. Nadamay pa character q. PLS HELP ME.. Give me another chance..
BAGYO
Royal Jelly Bean

Male

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by ziekie on Tue Nov 06, 2007 7:14 pm

[b]admin sabi ni bagyo d po tlga xa duper kaya po patayarin nio na po sya pagkakaalam ko mabait naman un e indi naman duper un baka lang po binili nia sa ibang players...kaya po patayarin nio na xa pa unban nio po xa wala tlga xa ginagawa............at d po cnungalin c bagyo sana po mapatawad nia na xa tnx po..............sana po mapatawad mo xa

ziekie
Elder Pumpkin

Male
Number of posts : 113
Main Character : kEvS™

View user profile

Back to top Go down

phew ...

Post by kamotechaz12 on Tue Nov 06, 2007 8:32 pm

finally .. dpat lng nmn yan .. at qng aq ang tatanungin qng pde i unban ung nag karoon ng offense .. a big NO !! is my answer !! .. haha ..

AnsweR*** > ndi aq nagkamali.. ryt?? XD

BAGYO**> ndi pde idaan sa awa .. nagawa mo n once .. pde ulitin un qng gugugs2hin .. edi sana nag makaawa n lng din ung ibang na ban .. phew ..

[GM]RoyalChief> finally .. i knew it .. ^___^
ADMIN Terr0risT™ >> admin .. good job .. kip it up =) cheers cheers ..

w0oo000oooottt .... peace out ..

b O u n C e . . .

kamotechaz12
Mini-Jelly Bean

Male
Number of posts : 6
Main Character : pHiLein
Registration date : 2007-11-06

View user profile

Back to top Go down

Post by BAGYO on Tue Nov 06, 2007 9:15 pm

@ Kamote

Buti sana kung 22o n duplicator aq eh. D n q mg-aaksaya ng oras n mgpost d2. But hindi nmn tlg eh. Kung my nagawa sa inyong kasalanan ung cna Answer ibahin nyo nmn aq. 3 weeks p lng aq ngllro d2 and wala p q nkakaaway d2. Bngyan lng tlg aq nina beatfist nun item na yun. D q nmn kashop mga un. Nadamay lng aq.
BAGYO
Royal Jelly Bean

Male

Forum SCORE
HP:
600/600  (600/600)

View user profile

Back to top Go down

Post by king.budah on Tue Nov 06, 2007 9:37 pm

SIR ADMIN HND PO AQ KASAMA NA NGDUPE BUY Q LNG PO UN KY BEATFIST UNG ACCES NA MY P7 50M PO EACH binenta po skn ni beatfist sa shop po namim d q alm na un pla ang dinonate ni bagyo.SIR SABIHIN Q PO SA INU 2 MARAMI PA PO CYA ACCES NA MY P7 AT ZULIE.UNG ZULIE PO GAGAMITIN PO NYA NA PANG BAN SA IBANG CHARACTER PO SA MGA LOW LVL PO UN NAKATAGO.PLS PO SIR PAKIBALIK PO NG TESTAMENT Q SBHIN Q NLNG KAPAG NAG DUPE PO PO CYA AT KUNG SAN CHARACTER CYA LNG PO KC ANG MY ALM NG DUPE BNIBGYAN LNG PO NLA AQ OKKAYA BENTA PO NYA SKN ,,,,,,,,,,,,,,,,,TesTamenT..... PO 2 SIR TERRO AQ NLG PO UNG MAG SASABI SAN U PO KUNG NGDUPE CYA PAG NAMAN NGA PO NYA 2 bubugbugin aq nun sakripisyo nlg po aq maibalik lng po ung ....TesTamenT Q SIR .............PLSSSSSSS PO SIR ADMIN

king.budah
Mini-Jelly Bean

Male
Number of posts : 4
Main Character : TesTamenT

View user profile

Back to top Go down

Post by Sponsored content

Sponsored content

Back to top Go down